Các tính năng cần có của phần mềm kế toán sản xuất

 Sản xuất là lĩnh vực phức tạp yêu cầu nhiều nghiệp vụ kế toán nhất trong doanh nghiệp. Để một phần mềm kế toán đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất, công ty phần mềm cần hiểu rõ quy trình sản xuất để có thiết kế phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu phần mềm kế toán sản xuất được đánh giá tốt trên thị trường hiện nay.

1. Phần mềm kế toán đáp ứng quy trình sản xuất

Quy trình sản xuất ra một sản phẩm thường trải qua nhiều công đoạn với nhiều sự biến đổi khác nhau từ nguyên vật liệu đầu vào. Quy trình kế toán gắn liền với quy trình sản xuất. Do đó, phần mềm kế toán cũng phải gắn liền với quy trình sản xuất của doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán sản xuất tốt và dễ sử dụng, tham khảo ngay nhé!


2. Các tính năng cần có của phần mềm kế toán sản xuất

2.1. Tính giá thành sản phẩm

Ban đầu, kế toán nhập kho nguyên vật liệu để chuẩn bị sản xuất. Sau đó, xuất kho để phục vụ quá trình sản xuất. Trong quá trình sản xuất, nguyên vật liệu bị biến đổi hình thái ban đầu và trở thành dạng bán thành phẩm. Có thể trong quá trình sản xuất, bán thành phẩm sẽ được biến đổi nhiều lần rồi sau đó mới thực sự hoàn thành và trở thành sản phẩm. Kết thúc quy trình, thành phẩm được xuất bán. Đó là một vòng lặp khép kín của quá trình sản xuất.
PM kế toán cần đáp ứng được phần quan trọng nhất trong quá trình sản xuất đó chính là tính toán và kiểm soát giá thành sản phẩm.
Liên quan đến giá thành, phần mềm cần cho phép tính và cập nhật định mức tiêu hao nguyên vật liệu, tập hợp các chi phí để tính giá thành cho từng sản phẩm cụ thể, phân bổ chi phí chung cho nhiều khoản mục khác nhau.
Giá thành được tính theo nhiều các hình thức sản xuất khác nhau như sản xuất giản đơn hay sản xuất theo tỷ lệ.

2.2. Hàng tồn kho

Phần mềm kế toán sản xuất tốt và dễ sử dụng, tham khảo ngay nhé! 2


Quản lý hàng tồn kho ở doanh nghiệp sản xuất ở cả hai phương diện: Nguyên vật liệu và thành phẩm. Vì vậy mà phần kho ở PM kế toán sản xuất cần đáp ứng đủ yêu cầu về các kho hàng khác nhau để không bị nhầm lẫn trong quá trình nhập xuất tồn.
Ở nhiều phần mềm kế toán sản xuất hiện nay có phần tạo lệnh sản xuất, giúp cho kế toán chủ động và đỡ tính toán trong quá trình nhập xuất tồn nguyên vật liệu để tạo nên thành phẩm, nhập kho và xuất bán thành phẩm. Đây là một công đoạn giúp giảm thời gian tính toán của kế toán.
Báo cáo tồn kho cần được quản lý theo từng mã sản phẩm để có thể quản lý tiến độ sản xuất và dự trù đủ nguyên vật liệu.
Phần mềm kế toán sản xuất phải có phần kho mạnh phục vụ chi tiết nhất phần nhập xuất tồn kho theo nhiều khoản mục chi phí khác nhau.
Tự động tính và cập nhật giá xuất kho nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.

Đọc tiếp tại: https://kaike.vn/phan-mem-ke-toan-san-xuat/?utm_source=blogger

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm kế toán online Kaike - Hệ thống backlink từ google

Chiến lược trả nợ theo phương pháp Snowball

Lương cơ sở là gì? Mức lương cơ sở của công chức năm 2023