Thông tư mới về việc sử dụng hóa đơn điện tử

 Bộ Tài chính đã lập kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021 và giai đoạn 2 từ tháng 4/2022. Nắm bắt thông tin mới về việc sử dụng hóa đơn điện tử là cần thiết đối với doanh nghiệp. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin này qua nội dung dưới đây.

Thông tư 78/2021/TT-BTC về việc sử dụng hóa đơn điện tử

Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này hướng dẫn một số nội dung về hóa đơn, chứng từ theo quy định tại Luật Quản lý thuế ngày 13/6/2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ bao gồm:

1.  Một số nội dung về hóa đơn điện tử gồm:

Ủy nhiệm lập hóa đơn điện tử; ký hiệu mẫu số, ký hiệu hóa đơn điện tử; chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế; áp dụng hóa đơn điện tử đối với một số trường hợp khác; xử lý hóa đơn điện tử, bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót; hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế; tiêu chí đối với tổ chức cung cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử để ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn và các dịch vụ khác có liên quan.

2.  Một số nội dung về hóa đơn giấy gồm:

Tên loại hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, tên liên hóa đơn do Cục Thuế đặt in, ký hiệu mẫu số hóa đơn là tem, vé, thẻ do Cục Thuế đặt in.

3.  Sử dụng biên lai, chứng từ.

4.  Hướng dẫn xử lý chuyển tiếp.

Đối tượng áp dụng

Đối tượng áp dụng hướng dẫn tại Thông tư này là tổ chức, cá nhân quy định tại Điều 2 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

>>> Chi tiết xem tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm kế toán online Kaike - Hệ thống backlink từ google

Những việc kế toán cần làm khi công ty mới thành lập

Những công việc kế toán cần làm trước nghỉ Lễ 30/04-01/05